Nghiệp vụ Nhà hàng – Khách sạn

Cùng với nhu cầu nhân lực ngày càng lớn, Nhà hàng – Khách sạn được mệnh danh là ngành có tiềm năng phát triển rất lớn trong tương lai. Ngày nay, chất lượng phục vụ cũng là một trong các yếu tố cạnh tranh giữa những Nhà hàng – Khách sạn với nhau. Món ăn ngon hay dịch vụ tiện nghi nhưng chất lượng phục vụ kém thì Nhà hàng – Khách sạn ấy vẫn có nguy cơ thất bại. Nghiệp vụ Nhà hàng – Khách sạn là kỹ năng và kiến thức cơ bản, cần thiết và cấp bách của mỗi nhân viên thuộc từng cấp bậc, bộ phận phải nắm rõ và thực hiện chuẩn xác nhằm đem đến sự hài lòng cho khách hàng, đồng thời mang lại doanh thu cho Nhà hàng – Khách sạn. Nghiệp vụ của nhân viên quyết định đến 90% sự thành công của Nhà hàng – Khách sạn trong việc phục vụ khách hàng sử dụng dịch vụ của mình.

Thời gian: 3 tháng

Bằng cấp: Sơ cấp

Thông báo tuyển sinh

Đối tượng tuyển sinh

Tốt nghiệp THCS và tương đương

Chương trình đào tạo

Kiến thức:

  • Nắm vững chuyên môn của bộ phận tiền sảnh trong Nhà hàng – Khách sạn
  • Am hiểu về các bộ phận, dịch vụ khác trong Nhà hàng – Khách sạn để có thể tư vấn, giới thiệu, hỗ trợ khách hàng kịp thời nhất
  • Nêu được các mối quan hệ giữa bộ phận phục vụ ăn uống với các bộ phận có liên quan, nhiệm vụ hàng ngày của nhân viên và tiêu chuẩn vệ sinh trong phục vụ ăn uống
  • Trình bày được các kiến thức chuyên môn về tổ chức, đón tiếp và phục vụ khách ăn uống tại các nhà hàng – khách sạn và các cơ sở kinh doanh ăn uống khác
  • Nhận biết được các hình thức phục vụ: ăn theo thực đơn, chọn món ăn, các loại tiệc. Các loại đồ uống pha chế; đồ uống không cồn, đồ uống có cồn, các hình thức phục vụ khác
  • Thực hiện được kỹ thuật đặt bàn ăn và phục vụ các bữa ăn điểm tâm, trưa, tối, tiệc Âu – Á; cách phục vụ một số các loại đồ uống với món ăn
  • Phân tích được các quy trình chuyên môn liên quan đến tổ chức, đón tiếp và phục vụ khách ăn uống tại các nhà hàng – khách sạn và các cơ sở kinh doanh ăn uống khác
  • Xác định chính xác được một số yêu cầu về chất lượng, vệ sinh, an toàn, an ninh, chu đáo và lịch sự trong quá trình phục vụ khách tại nhà hàng
  • Trình bày được các kiến thức khác có liên quan đến nghề Nghiệp vụ nhà hàng như: Các kiến thức bổ trợ nghề nghiệp như: kỹ năng giao tiếp, kiến thức về thực phẩm và ăn uống, môi trường và an ninh – an toàn trong nhà hàng

Kỹ năng:

  • Thực hiện được việc đón tiếp khách, tiếp nhận yêu cầu và thao tác phục vụ khách ăn uống trong môi trường một ca làm việc tại nhà hàng – khách sạn và các cơ sở kinh doanh ăn uống khác
  • Thao tác đúng yêu cầu kỹ thuật trong việc đặt bàn ăn và phục vụ các bữa ăn điểm tâm, trưa, tối, tiệc Âu – á; phục vụ một số các loại đồ uống với món ăn
  • Phối hợp với các đồng nghiệp trong bộ phận để tổ chức đón tiếp khách, tiếp nhận yêu cầu về ăn uống của khách, chuyển yêu cầu của khách đến các bộ phận liên quan một cách chính xác và phục vụ khách các loại đồ uống, đồ ăn đúng quy trình phù hợp, đúng thời gian quy định và đảm bảo vệ sinh, an toàn
  • Linh hoạt vận dụng được các kỹ năng nghề nghiệp trong việc tổ chức, đón tiếp và phục vụ khách ăn uống tại các nhà hàng – khách sạn và các cơ sở kinh doanh ăn uống khác, với các hình thức phục vụ đa dạng khác nhau
  • Xử lý được các tình huống phát sinh trong quá trình phục vụ khách đảm bảo hài lòng khách hàng và cân đối quyền lợi của doanh nghiệp
  • Thực hiện được các biện pháp vệ sinh, an ninh, an toàn và phòng chống cháy nổ trong quá trình chuẩn bị và phục vụ khách ăn uống

Học phần đào tạo

Nghiệp vụ lễ tân
Số tiết Lý thuyết Thực hành Thảo luận
120 30 85 5
Nghiệp vụ nhà hàng
Số tiết Lý thuyết Thực hành Thảo luận
120 30 85 5
Nghiệp vụ buồng
Số tiết Lý thuyết Thực hành Thảo luận
120 30 85 5
Đội ngũ giảng viên ưu tú, giàu kinh nghiệm

Đội ngũ giảng viên ưu tú, giàu kinh nghiệm và tận tâm với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực dịch vụ Nhà hàng – Khách sạn

Chương trình luôn cập nhật mới

Chương trình học luôn cập nhật mới, theo sát tình hình, xu hướng ẩm thực trong và ngoài nước

Cơ sở vật chất - trang thiết bị đạt chuẩn quốc tế
  • Năng động, văn minh, khử khuẩn thường xuyên theo tiêu chuẩn của Bộ Y tế
  • Không gian khang trang, rộng rãi, thoáng mát, sạch sẽ
  • Cơ sở vật chất hiện đại, tiện nghi

Sau khi tốt nghiệp học viên có cơ hội làm việc tại các Nhà hàng – Khách sạn tại các vị trí như: Nhân viên tiếp tân, Nhân viên phục vụ, Nhân viên buồng phòng,…

Học phí Nghiệp vụ Nhà hàng – Khách sạn

Các ưu đãi về học phí

Đăng ký tư vấn miễn phí

*Trường thông tin bắt buộc






    0963 888 712