Giáo dục Tiểu học
Giáo dục tiểu học là giai đoạn nền tảng và quan trọng nhất trong giáo dục phổ thông, đây là thời kỳ mà học sinh được định hình, phát triển và hoàn thiện nhân cách lẫn tư duy.
Mục tiêu của giáo dục tiểu học là nâng cao nhận thức, mở ra cơ hội để trẻ phát triển và hoàn thiện các nền tảng tri thức, kỹ năng lẫn thái độ để học tập ở các bậc tiếp theo. Bậc tiểu học sẽ giúp trẻ có cuộc sống trọn vẹn và phát triển như một thực thể xã hội thông qua việc làm quen và hợp tác với những người khác, tạo cho trẻ tư duy phân tích và các kỹ năng, sự bản lĩnh cần thiết để đối mặt với những thử thách mới trong học tập lẫn cuộc sống.
Thông báo tuyển sinh
Thí sinh đã tốt nghiệp Trung học phổ thông
Toán
Văn
Anh
Tháng 3/2022
Tháng 6/2022
Tháng 9/2022
Tháng 12/2022
Trực tiếp: Phòng Tuyển sinh AmCollege
Trực tuyến: Form đăng ký trực tuyến
Chương trình đào tạo
Cử nhân Giáo dục tiểu học sau khi hoàn thành chương trình sẽ có đủ phẩm chất và năng lực đáp ứng tốt yêu cầu của công việc giáo dục trẻ em từ 06 đến 12 tuổi tại các trường tiểu học thuộc hệ thống giáo dục quốc dân và quốc tế; đồng thời có khả năng thực hiện công tác chuyên môn, nghiên cứu, tư vấn về giáo dục tiểu học ở các tổ chức khác; có thể được đào tạo thêm để làm công tác quản lý và giảng dạy các bộ môn chuyên ngành giáo dục tiểu học. Sau khi tốt nghiệp, sinh viên có khả năng tiếp tục học ở bậc học cao hơn về lĩnh vực này ở các trường Đại học trong và ngoài nước.
Đơn vị đào tạo
Trường Đại học Sư phạm TP.HCM (HCMUE)
Trường Đại học Sư phạm TP.HCM tiền thân là Đại học Sư phạm Quốc gia Sài Gòn được thành lập năm 1957. Năm 1995, trường là thành viên của Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh. Năm 1999, Chính phủ quyết định tách trường khỏi Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh để xây dựng thành trường Đại học Sư phạm trọng điểm phía Nam. Hiện nay, trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh là một trong 14 trường Đại học trọng điểm Quốc gia và là 1 trong 2 trường Đại học Sư phạm lớn của cả nước, đóng vai trò nòng cốt trong hệ thống các trường sư phạm và phổ thông ở phía Nam.
Triết lý giáo dục
Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh tuân thủ quan điểm giáo dục nhằm đào tạo người học đạt chuẩn: trở thành người làm nghề chuyên nghiệp, có đạo đức, có kỷ luật, có trách nhiệm với cộng đồng và thích ứng cao.
Trường xây dựng môi trường giáo dục kiến tạo, hướng đến người học – nhân vật trung tâm của hoạt động giáo dục. Hoạt động giáo dục được tổ chức hệ thống, linh hoạt, đảm bảo gắn đào tạo với thực hành – ứng dụng, hướng đến sự thích ứng xã hội và nghề nghiệp để thành công và hạnh phúc. Các bên có liên quan đến hoạt động giáo dục của trường cam kết đồng hành, hỗ trợ cho công tác giáo dục một cách hiệu quả.
Trường tôn trọng và xem văn hóa chất lượng trong giáo dục là tôn chỉ hoạt động. Trường sử dụng đa dạng các phương thức giáo dục, phương pháp đào tạo tôn trọng sự khác biệt, khuyến khích phát triển nội lực, tư duy tích cực, kỹ năng chuyên môn, kỹ năng mềm và hứng thú nghề nghiệp.
Đơn vị liên kết tuyển sinh
Trường Trung cấp Bách khoa Việt Mỹ
Trường Trung cấp Bách khoa Việt Mỹ tiền thân là trường Trung cấp Đông Dương – tổ chức hành chính sự nghiệp thuộc hệ thống Giáo dục quốc dân. Với hoạt động đào tạo nghề bậc Cao đẳng và Liên thông Đại học, AmCollege đặt ra sứ mệnh cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao với kiến thức chuyên môn sâu rộng và bộ kỹ năng làm việc vượt trội cho thị trường lao động Việt Nam và quốc tế.
Triết lý giáo dục
Thông qua các chương trình đào tạo nghề đa dạng, tiên tiến và linh hoạt, AmCollege mong muốn giúp thế hệ trẻ Việt Nam tiếp cận với mô hình đào tạo chuẩn Quốc tế để tự tin hội nhập cùng thế giới và trở thành những công dân toàn cầu ưu tú trong tương lai. AmCollege trung thành với triết lý giáo dục “Đồng hành, Tự do và Sáng tạo”. Mỗi giảng viên ở AmCollege đều là những người bạn đồng hành trên con đường trang bị tri thức và phát triển kỹ năng nghề nghiệp cho sinh viên.
Trên con đường đó, AmCollege không ngừng khuyến khích các sinh viên của mình được tự do theo đuổi những khát vọng và phát huy năng lực sở trường của bản thân bằng tinh thần sáng tạo và chủ động.
Thời gian học
- Lớp tối 2 – 4 – 6 (18:00 – 21:00)
- Lớp tối 3 – 5 – 7 (18:00 – 21:00)
- Lớp cả ngày thứ 7 và cả ngày Chủ nhật
Học phần đào tạo
TT | Mã học phần | Học phần | Số tín chỉ | Học phần tiên quyết | Học phần học trước |
Tư tưởng Hồ Chí Minh | 2 | ||||
Đường lối cách mạng của Đảng Cộng sản Việt Nam | 3 | ||||
Ngoại ngữ HP 2 | 3* | ||||
Ngoại ngữ HP 3 | 3* | Ngoại ngữ HP 2 |
TT | Mã học phần | Học phần | Số tín chỉ | Học phần tiên quyết | Học phần học trước |
PRIM1402 | Cơ sở Tiếng Việt ở tiểu học 1 | 3 | Không | Không | |
PRIM1403 | Cơ sở Tiếng Việt ở tiểu học 2 | 4 | PRIM1402 | ||
M | PRIM1404 | Cơ sở Tiếng Việt ở tiểu học 3 | 2 | PRIM1403 | |
M | PRIM1406 | Cơ sở Toán ở tiểu học 1 | 2 | Không | Không |
PRIM1407 | Cơ sở Toán ở tiểu học 2 | 3 | PRIM1406 | ||
PRIM1408 | Cơ sở Toán ở tiểu học 3 | 3 | PRIM1407 | ||
PRIM1409 | Cơ sở Tự nhiên ở tiểu học | 3 | Không | Không | |
PRIM1410 | Cơ sở Xã hội ở tiểu học | 3 | Không | Không |
TT | Mã học phần | Học phần | Số tín chỉ | Học phần tiên quyết | Học phần học trước |
3.1. Học phần bắt buộc | |||||
3.1.1. Học phần cơ sở chung | |||||
PRIM1412 | Tâm lý học tiểu học | 2 | |||
PRIM1413 | Giáo dục học tiểu học | 2 | PRIM1412 | ||
PRIM1414 | Giáo dục sư phạm (tiểu học) | 2 | |||
3.1.2. Học phần nghề nghiệp chuyên ngành | |||||
PRIM1416 | Phương pháp nghiên cứu khoa học giáo dục tiểu học | 2 | PRIM1412 | ||
PRIM1417 | Hoạt động trải nghiệm sáng tạo ở tiểu học | 2 | PRIM1413 | ||
PRIM1418 | Lý luận dạy học Toán ở tiểu học 1 | 3 | PRIM1408 | ||
PRIM1419 | Lý luận dạy học Toán ở tiểu học 2 | 3 | PRIM1418 | ||
PRIM1420 | Lý luận dạy học Tiếng Việt ở tiểu học 1 | 4 | PRIM1404, PRIM1413 | ||
PRIM1421 | Lý luận dạy học Tiếng Việt ở tiểu học 2 | 4 | PRIM1420 | ||
PRIM1422 | Lý luận dạy học Tự nhiên – Xã hội | 4 | PRIM1413, PRIM1409, PRIM1410 | ||
PRIM1424 | Ứng dụng Công nghệ thông tin trong dạy học ở tiểu học | 2 | PRIM1413 | ||
PRIM1425 | Đánh giá hoạt động học tập ở tiểu học | 2 | PRIM1413 | ||
PRIM1426 | Phát triển chương trình tiểu học | 2 | PRIM1413 | ||
3.2. Các học phần tự chọn | |||||
Tự chọn nhóm N4 (4 tín chỉ): chọn 2 trong 5 học phần | |||||
PRIM1461 | Dạy học Tự nhiên – Xã hội bằng phương pháp Bàn tay nặn bột | 2 | PRIM1422 | ||
PRIM1463 | Giáo dục giới tính cho học sinh tiểu học | 2 | PRIM1413 | ||
PRIM1464 | Giáo dục môi trường và vệ sinh, an toàn thực phẩm cho học sinh tiểu học | 2 | PRIM1413 | ||
PRIM1465 | Giáo dục hòa nhập ở bậc tiểu học | 2 | PRIM1413 | ||
PRIM1466 | Tư vấn tâm lý – giáo dục tiểu học | 2 | PRIM1413 | ||
Tự chọn nhóm N5 (2 tín chỉ): chọn 1 trong 3 học phần | |||||
PRIM1471 | Phát triển kỹ năng dạy học giải toán có lời văn | 2 | PRIM1419 | ||
PRIM1472 | Phát triển kỹ năng dạy học hình học ở tiểu học | 2 | PRIM1419 | ||
PRIM1473 | Dạy học cho học sinh tiểu học không đạt chuẩn kiến thức, kỹ năng | 2 | PRIM1419, PRIM1421 | ||
Tự chọn nhóm N6 (4 tín chỉ): chọn 2 trong 9 học phần | |||||
PRIM1481 | Sự phát triển ngôn ngữ ở học sinh tiểu học | 2 | PRIM1403 | ||
PRIM1482 | Phát triển năng lực dạy học văn miêu tả ở tiểu học | 2 | PRIM1421 | ||
PRIM1483 | Phát triển kỹ năng dạy học tiếp nhận tác phẩm văn học | 2 | PRIM1421 | ||
PRIM1484 | Phương pháp dạy học từ Hán Việt ở tiểu học | 2 | PRIM1421 | ||
PRIM1485 | Phát triển năng lực dạy học tạo lập văn bản ở tiểu học | 2 | PRIM1421 | ||
PRIM1486 | Dạy học văn kể chuyện ở tiểu học | 2 | PRIM1421 | ||
PRIM1487 | Phương pháp và dạy học chính tả | 2 | PRIM1421 | ||
PRIM1488 | Dạy học môn Tiếng Việt cho học sinh dân tộc thiểu số | 2 | PRIM1421 | ||
PRIM1489 | Phát triển kỹ năng nghe – nói cho học sinh tiểu học | 2 | PRIM1421 |
TT | Mã học phần | Học phần | Số tín chỉ | Học phần tiên quyết | Học phần học trước |
PRIM1490 | Khóa luận tốt nghiệp | 6 | PRIM1413 và theo quy định hàng năm của khoa | PRIM1419, PRIM1421, PRIM1422 | |
PRIM1491 | Phát triển năng lực dạy – học Toán ở tiểu học | 3 | PRIM1419 | ||
PRIM1492 | Phát triển năng lực dạy – học môn Tiếng Việt ở tiểu học | 3 | PRIM1421 | ||
PRIM1493 | Phát triển năng lực dạy – học Tự nhiên – Xã hội ở tiểu học | 3 | PRIM1422 |
Hồ sơ
- 02 Phiếu đăng ký xét tuyển (theo mẫu của Trường ĐHSP TP.HCM)
- 02 Sơ yếu lý lịch có công chứng (theo mẫu của Trường ĐHSP TP.HCM)
- 02 Bản sao Bằng tốt nghiệp TCCN và Cao đẳng có công chứng
- 02 Bảng điểm TCCN và Cao đẳng có công chứng
- 02 Bằng THPT có công chứng
- 02 CMND có công chứng
- 04 ảnh 3×4
- 04 phong bì có dán sẵn tem thư
Đội ngũ giảng viên ưu tú, giàu kinh nghiệm và tận tâm của Đại học Sư phạm TP.HCM
Giáo trình bám sát chương trình học theo từng tín chỉ theo thông tư mới của Bộ Giáo dục & Đào tạo, bám sát nhu cầu thực tiễn của ngành Sư phạm Mầm non
- Trang thiết bị đạt chuẩn quốc tế
- Môi trường học trẻ trung, năng động và sáng tạo
- Không gian khang trang, rộng rãi, thoáng mát, sạch sẽ
- Cơ sở vật chất hiện đại, tiện nghi
Bằng tốt nghiệp được cấp bởi trường Đại học Sư phạm Tp.HCM
Sinh viên lựa chọn chương trình học này sẽ được kết nối thực tập và làm việc tại các trường Mầm non và Tiểu học trên toàn quốc, cũng như các trường Mầm non và Tiểu học quốc tế thuộc Hệ thống Giáo dục Phát triển quốc tế Đông Dương – Tập đoàn giáo dục chủ quản của AmCollege.
Bên cạnh đó, sinh viên còn được tư vấn lộ trình rèn luyện và nâng cao tiếng Anh bài bản, phục vụ cho việc giảng dạy tại các trường Quốc tế chất lượng cao như Hệ thống trường Quốc tế Tây Úc (WASS); trường Quốc tế Mỹ Pennsylvania (PennSchool), Hệ thống trường Quốc tế VinSchool, FPT,…
Cử nhân Giáo dục tiểu học sau khi tốt nghiệp có đủ năng lực, phẩm chất để phục vụ các công việc cụ thể trong ngành Giáo dục và Đào tạo như:
- Giảng dạy hoặc làm công tác tổng phụ trách đội tại các trường tiểu học
- Tham gia thực hiện các đề tài nghiên cứu khoa học Giáo dục về bậc tiểu học và các lĩnh vực có liên quan
- Chuyên viên ở Phòng, Sở Giáo dục & Đào tạo
- Chuyên viên nghiên cứu trong các cơ sở nghiên cứu Khoa học giáo dục và Giáo dục tiểu học
Bên cạnh đó, sau khi hoàn thành chương trình học, sinh viên được trang bị đầy đủ điều kiện kiến thức và kỹ năng nền tảng để học tiếp bậc Thạc sĩ