Học ngành sư phạm tiểu học thi khối nào?

Tiểu học là bậc học không chỉ trang bị cho trẻ những kiến thức đầu đời mà còn rèn luyện, hình thành nên tính cách con người cho trẻ. Vì vậy, giáo viên tiểu học là nghề đòi hỏi phải được đào tạo chính quy trong trường Đại học, Cao đẳng hay Trung cấp sư phạm. Với cơ hội nghề nghiệp rộng mở, học ngành sư phạm tiểu học chính là lựa chọn hoàn hảo của những bạn trẻ có ước mơ làm giáo viên.

Bạn đã biết sư phạm tiểu học cần phải thi khối nào, và phương thức tuyển sinh của trường Trung cấp Đông Dương như thế nào chưa?

Học ngành sư phạm tiểu học cần thi khối nào?

Để học ngành sư phạm tiểu học, thí sinh cần chọn lựa một trong 3 khối: khối A, khối C và khối D, cụ thể như sau:

Khối D , Khối D1 với Tổ hợp 1 : Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh (Ngữ văn nhân hệ số 2);

Khối A, Khối A2, Khối A1 với Tổ hợp 2 : Toán, Vật lý, Hóa học (Toán nhân hệ số 2);

Khối C với Tổ hợp 3 : Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý (Ngữ văn nhân hệ số 2).

Phương thức tuyển sinh trường trung cấp Đông Dương đối với sinh viên học ngành sư phạm tiểu học

Trường Trung cấp Đông Dương là một trong số rất ít những trường trung cấp trong cả nước được Sở Giáo dục và Đào tạo TP HCM cấp phép đào tạo khối ngành Sư phạm. Trong đó có ngành Sư phạm Mầm non và Sư phạm Tiểu học.

Năm 2019, trường Trung cấp Đông Dương tuyển sinh đối với sinh viên học ngành sư phạm tiểu học dựa trên việc kết hợp xét tuyển từ học bạ THPT; từ kết quả thi THPT Quốc gia 2019 thuộc tổ hợp môn thi D01, C00, A00, A01. Trong đó:

– Thí sinh sử dụng kết quả từ học bạ THPT để đăng ký xét tuyển phải có học lực lớp 12 xếp loại khá trở lên. Điểm xét tuyển là điểm trung bình của môn học có trong tổ hợp môn xét tuyển (trong năm học lớp 12) và được làm tròn đến hai chữ số thập phân.

– Thí sinh sử dụng kết quả thi THPT quốc gia để đăng ký xét tuyển: thực hiện theo quy định của Bộ Giáo dục & Đào tạo.

Xem thông tin xét tuyển chi tiết:

Thông báo tuyển sinh 2019 – Trường Trung cấp Đông Dương

Một buổi thực tập giảng dạy của sinh viên trường Trung cấp Đông Dương

Nếu chọn học ngành sư phạm tiểu học, sinh viên sẽ được gì?

Sinh viên sẽ có kiến thức giáo dục đại cương và đảm bảo dạy tốt các môn học trong chương trình tiểu học, đặc biệt là 3 môn Toán, Tiếng Việt và Tự nhiên – Xã hội;

Sinh viên học ngành sư phạm tiểu học sau khi tốt nghiệp sẽ có được những kiến thức về tâm lý học, cũng như các phương pháp dạy học và đánh giá kết quả học tập cho học sinh tiểu học;

Sinh viên có hiểu biết về triết học, am hiểu quản lý hành chính nhà nước và các kiến thức về tình hình kinh tế – văn hóa – xã hội.

Học ngành sư phạm tiểu học, tốt nghiệp ra làm gì?

Sinh viên học ngành sư phạm tiểu học sau khi tốt nghiệp có cơ hội việc làm rất đa dạng. Tùy vào chuyên môn và mong muốn của mình, bạn có thể làm việc trong các lĩnh vực sau:

Tham gia vào việc dạy học tại hệ thống giáo dục quốc dân cấp tiểu học, trường dân lập, tư thục cũng như hệ thống các trường song ngữ, quốc tế. Hoặc có thể làm giáo viên tự do giảng dạy tại nhà học sinh, nếu đủ điều kiện về tài chính và tích lũy đủ kinh nghiệm thì có thể tự mở trường.

Làm việc trong các cơ quan, tổ chức quản lý giáo dục từ địa phương đến Trung ương như: các Sở, Phòng, Ban Giáo dục tại các địa phương, Bộ Giáo dục và Đào tạo,..

Làm việc trong các tổ chức, trung tâm trong và ngoài nước về giáo dục.

Với sức hút hấp dẫn của mình, học ngành sư phạm tiểu học vẫn luôn thu hút nhiều bạn trẻ theo đuổi. Hy vọng với những chia sẻ trên, bạn đã hiểu hơn về ngành sư phạm và có những lựa chọn phù hợp nhất với mình trong kì tuyển sinh tới.

Nguồn hình ảnh: Giáo viên và học sinh trường quốc tế Tây Úc

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.

0963 888 712