Ngành Sư phạm Mầm non: Vì sao nên chọn?

Sư phạm Mầm non là ngành truyền thống thuộc nhóm đào tạo đội ngũ giáo viên nhằm phục vụ cho lĩnh vực giáo dục nói chung và đóng góp cho nguồn nhân lực của xã hội nói riêng. Không chỉ là người dạy học, chăm lo bữa ăn giấc ngủ cho các bé mà giáo viên mầm non còn là người có vai trò vô cùng quan trọng trong việc ươm mầm trí tuệ, khai sáng tài năng, hình thành phẩm chất, thế giới quan và cả niềm yêu thích của trẻ nhỏ đối với việc học hành.

Vậy giữa rất nhiều lĩnh vực sôi động hiện nay, đâu là lý do mà các bạn trẻ có thể chọn ngành Sư phạm Mầm non để theo đuổi và phát triển con đường nghề nghiệp của bản thân?

Hãy để AmCollege giúp bạn trả lời câu hỏi trên bằng một vài “gạch đầu dòng” dưới đây nhé!

Nhu cầu nhân lực ngày càng cao

Theo số liệu thống kê của Bộ GD&ĐT, năm 2020, toàn quốc có 364.776 giáo viên mầm non. Sau khi được bổ sung 20.300 biên chế giáo viên mầm non thì số còn thiếu ở các cơ sở mầm non trên toàn quốc là 45.242 biên chế. Bên cạnh đó, đại dịch Covid-19 kéo dài trong năm 2021 và 2022, rất nhiều giáo viên mầm non nghỉ việc khiến cho nhân lực càng thiếu hụt trầm trọng. Điều này chính là nguyên do dẫn đến sự rộng mở về cơ hội nghề nghiệp cho các bạn trẻ chọn ngành Sư phạm mầm non.

Môi trường làm việc thoải mái, không áp lực nhiều

Làm việc trong môi trường Sư phạm vốn dĩ thoải mái hơn so với môi trường làm việc ở các lĩnh vực khác khác vì hầu hết thời gian chúng ta sẽ làm việc cùng với các bạn nhỏ, mỗi ngày làm việc sẽ luôn tràn ngập tiếng cười và không có quá nhiều áp lực cũng như sự ganh đua.

Có thời gian nghỉ dài ngày

Ngành Sư phạm nói chung và ngành Sư phạm Mầm non nói riêng là những ngành học đặc thù, thời gian làm việc và nghỉ theo lịch học của học sinh. Thông thường trong một năm, giáo viên mầm non có thể được nghỉ từ 1 đến 3 tháng tùy theo tình hình năm học. Kỳ nghỉ này là khoảng thời gian quý giá để giáo viên có thể nghỉ ngơi, thư giãn, dành thời gian cho gia đình mà không phải ngành nghề nào cũng có được.

Yêu cầu đầu vào không quá cao và thời gian học tập ngắn

Để trở thành giáo viên mầm non, các bạn không cần phải có học lực quá xuất sắc. Chỉ cần học lực ở mức Trung bình – Khá và có thể đáp ứng một số yêu cầu không quá cao của các môn năng khiếu đặc thù là bạn đã có thể theo đuổi ngành. Bên cạnh đó, thời gian học tập cũng khá ngắn so với các ngành nghề khác. Chỉ cần khoảng 3 năm học tập là các bạn đã có thể tốt nghiệp và gia nhập vào đội ngũ nhân lực của ngành Sư phạm.

Nghề nghiệp được xã hội kính trọng

Nghề giáo luôn là nghề cao quý, bởi đây là công việc gắn liền với việc nuôi dưỡng và hình thành nhân cách một con người. Đặc biệt là giáo viên mầm non – người sẽ dìu dắt con trẻ với những bước đi đầu đời và qua đó, hình thành thế giới quan của chúng.

Trường Trung cấp Bách khoa Việt Mỹ không phải là trường đầu tiên và duy nhất ở phía Nam giảng dạy ngành Sư phạm Mầm non. Vậy tại sao các bạn nên chọn học Sư phạm Mầm non tại đây mà không phải ở các trường khác

Hiện tại, trường Trung cấp Bách khoa Việt Mỹ (AmCollege) đã liên kết thành công với Đại học Sư phạm TP. HCM để tuyển sinh Liên thông ngành Sư phạm Mầm non. Đây được xem như một trong những lợi thế của sinh viên khi theo học tại AmCollege vì sẽ được giảng dạy và cấp bằng bởi đại học hàng đầu tại Việt Nam về các nhóm ngành Sư phạm.

Tìm hiểu ngay thông tin tuyển sinh tại đây.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.

0963 888 712