Trong 5 năm trở lại đây, Digital Marketing đang là từ khóa nhận được nhiều sự quan tâm và cũng là một trong những lĩnh vực có sức hút nhất hiện nay. Có thể thấy rằng, lĩnh vực này vẫn sẽ tiếp tục lên ngôi trong trong những năm tiếp theo do sự ảnh hưởng của các công nghệ mới, sự phổ biến của các thiết bị điện tử, mạng 5G, Internet,…
Bên cạnh đó, khi ngày càng có nhiều doanh nghiệp chuyển sang số hóa quá trình kinh doanh, nhu cầu tìm kiếm các chuyên gia về Digital Marketing ngày càng tăng cao. Cụ thể, các doanh nghiệp luôn cần một nguồn nhân lực chất lượng cao, được đào tạo bài bản và có kinh nghiệm lẫn kiến thức vững chắc về digital. Vậy trước sự phát triển mạnh mẽ của tiếp thị kỹ thuật số và những yêu cầu cao khi tuyển dụng của doanh nghiệp, bạn cần chuẩn bị những gì trước khi bước vào ngành Digital Marketing?
Phát triển kỹ năng mềm
Khi ứng tuyển vào bất kỳ công việc nào, bạn cần phải chứng minh rằng bạn có đủ kỹ năng và năng lực cần thiết để thực hiện công việc đó. Trong đó, kỹ năng mềm ngày càng trở nên quan trọng trong tuyển dụng. Đây là những kỹ năng mà bạn có thể áp dụng ở bất kỳ vị trí việc làm nào, bao gồm: giao tiếp, quản lý thời gian, làm việc nhóm, trí tuệ cảm xúc, nói trước đám đông và tư duy chiến lược. Vì vậy, bất kể vai trò của bạn là gì, bạn cũng nên cố gắng trau dồi những kỹ năng mềm để hoàn thiện công việc tốt nhất.
Cập nhật xu hướng liên tục và không ngừng học hỏi
Ngành Digital Marketing đang phát triển ngày càng nhanh chóng và cạnh tranh. Tiếp theo đó là các chiến thuật tiếp thị kỹ thuật số luôn thay đổi. Cụ thể, Google triển khai hàng trăm thay đổi liên quan đến tìm kiếm không trả tiền và tìm kiếm có trả tiền mỗi năm, Facebook cũng liên tục điều chỉnh và thay đổi thuật toán quảng cáo của họ. Điều này có nghĩa là nếu bạn quyết định “dấn thân” vào ngành Digital Marketing, bạn phải luôn cập nhật xu hướng, nắm bắt tin tức đủ nhanh và không ngừng phát triển bản thân.
Hiểu rõ kiến thức cơ bản
Các nền tảng lớn như social, display, online video và các từ viết tắt như CPM, CPC, CPV,… là những kiến thức cơ bản mà bất kỳ Digital Marketers nào cũng phải thông thạo. Bởi khả năng phân tích chiến dịch marketing và xây dựng chiến lược phụ thuộc rất nhiều vào khả năng hiểu thuật ngữ trong ngành. Ngoài ra, mỗi kênh tiếp thị có một bộ metrics đo lường dữ liệu khác nhau, sử dụng thông thạo và phân biệt được chúng là một điều cần thiết khi bạn muốn làm việc, đọc tài liệu hay thảo luận về lĩnh vực tiếp thị kỹ thuật số.
Xác định định hướng nghề nghiệp
Phân tích điểm mạnh là một cách tuyệt vời để bạn tự xem xét mức độ phù hợp với mảng cụ thể nào của Digital Marketing. Có thể kể đến những mảng như: SEO, Social Media Marketing, Digital Branding, Performance Marketing,… Sau khi xác định được điểm mạnh và nghề nghiệp phù hợp, bạn hãy bắt tay vào trau dồi kiến thức chuyên sâu và rèn luyện kỹ năng về mảng đó để sẵn sàng nắm bắt cơ hội nghề nghiệp của mình.
Chuẩn bị bằng cấp liên quan đến chuyên ngành
Nếu bạn cảm thấy những kiến thức được giảng dạy trên trường lớp không thường xuyên được cập nhật và khó áp dụng vào thực tế, bạn có thể tham gia vào các khóa học Digital Marketing ở bên ngoài. Việc có một chứng chỉ chứng nhận hoàn thành khóa học được coi là chứng nhận cho nền tảng vững chắc của bạn. Ngoài ra, tại các khóa học này, bạn còn có cơ hội được thực hành để trau dồi kinh nghiệm về SEO, phân tích, tiếp thị truyền thông xã hội, tìm kiếm có trả tiền, chiến lược kỹ thuật số và hơn thế nữa.
Sự lên ngôi của công nghệ 4.0 là lực đẩy rất lớn cho các bạn trẻ hướng đến tiêu chuẩn công dân toàn cầu. Theo đó, những ngành nghề thời thượng, đón đầu xu thế công nghệ số trở thành mối quan tâm và mục tiêu để các bạn hướng đến. Tham gia khóa học ngắn hạn Digital Marketing Full-stack tại AmCollege, học viên sẽ được lĩnh hội toàn bộ kiến thức chuyên sâu từ lý thuyết đến thực hành cùng đội ngũ giảng viên dày dạn kinh nghiệm. Sau khi kết thúc khóa học, bạn sẽ có một nền tảng vững chắc về Digital Marketing, sẵn sàng nắm bắt cơ hội nghề nghiệp trong và ngoài nước. Để được tư vấn và đăng ký tham khóa học, các bạn hãy liên hệ ngay đến AmCollege qua hotline 0963 888 712 nhé.