Những tố chất phù hợp để theo đuổi ngành marketing

Marketing là việc nghiên cứu và tiếp cận thị trường, phát triển cơ hội kinh doanh và khai thác chúng một cách hiệu quả. Marketing cũng là cách doanh nghiệp tiếp cận với khách hàng mục tiêu bằng việc giới thiệu cho họ sản phẩm/ dịch vụ thông qua nhiều cách thức khác nhau. 

Marketing là một trong những ngành được nhiều sinh viên lựa chọn bởi sự năng động và môi trường đòi hỏi sáng tạo không ngừng. Nếu bạn là người đam mê lĩnh vực marketing, đòi hỏi bạn cũng phải có những tố chất để phù hợp với ngành. 

Đam mê kinh doanh

Marketing là một trong mảng nhỏ của ngành quản trị kinh doanh. Vì vậy để đảm bảo được cơ hội việc làm tốt trong ngành, đòi hỏi bạn phải là người đam mê trong lĩnh vực kinh doanh. Bởi nếu không có đam mê thì bạn sẽ không thể phát triển và thành công trong ngành được. 

Khả năng sáng tạo

Công việc marketing không bao giờ là nhàm chán bởi nó không có một quy luật nhất định nào. Đó là lý do mà những người làm trong lĩnh vực này thường sáng tạo không ngừng các thông điệp hướng tới khách hàng từ nội dung, hình ảnh…

Ngoài ra, các ý tưởng phải liên tục thay đổi, theo kịp xu hướng sẽ là yếu tố mà các marketer theo đuổi để đảm bảo mục tiêu thu hút khách hàng. 

Khả năng giao tiếp và xây dựng mối quan hệ

Trong quá trình làm việc, các bạn làm trong lĩnh vực marketing phải tiếp cận với nhiều đối tượng khác nhau bao gồm cấp trên, khách hàng, các nhà cung cấp, agency… Vì vậy kỹ năng giao tiếp luôn phải được chú trọng trong quá trình làm việc. 

Ngoài ra, marketing là hoạt động truyền đạt thông điệp đến khách hàng thông qua ngôn ngữ và hình ảnh. Vì vậy người làm marketing phải có khả năng linh hoạt trong việc sử dụng ngôn ngữ bằng lời hoặc khi giao tiếp trực tiếp. 

Khả năng làm việc nhóm

Một team marketing thường bao gồm nhiều người đòi hỏi bạn phải có kỹ năng làm việc nhóm. Và để thực hiện các chiến lược marketing hiệu quả, mỗi thành viên trong nhóm cần chủ động đưa ra những ý kiến, tổng hợp và lựa chọn ý tưởng phù hợp nhất. 

Tinh thần năng động, nhiệt tình

Đây là tốt chất không thể thiếu của một marketer. Người làm marketing ngoài việc đam mê công việc, họ  phải là người rất nhạy bén với các thông tin, xu hướng, những thay đổi trên thị trường. Từ đó họ có thể đưa ra các chiến lược quảng bá sản phẩm thương hiệu và đáp ứng được kỳ vọng của khách hàng. 

Kỹ năng nghiên cứu

Trước khi đưa ra bất kỳ kế hoạch marketing nào, marketer cần có khả năng đánh giá thị trường, quan sát hành vi và thói quen khách hàng,… Các dữ liệu thu thập này cũng phải được đánh giá thường xuyên theo từng giai đoạn ra đời và giới thiệu sản phẩm. Từ đó, marketer có thể có những điều chỉnh trong chiến lược tiếp cận khách hàng phù hợp. 

Ngoài những tố chất cần có, các bạn lựa chọn theo học ngành marketing cũng cần có kiến thức và kỹ năng chuyên môn. Trường Trung cấp Đông Dương đào tạo hệ trung cấp chuyên ngành Marketing. Sinh viên sẽ được cung cấp các kiến thức cơ bản và chuyên môn phân tích trong lĩnh vực marketing, đánh giá thị trường và xây dựng chiến lược marketing. Các bạn quan tâm đến chương trình đào tạo vui lòng tham khảo thêm tại đây.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.

0963 888 712